Nếu như không may có một hàm thưa đáng ghét thì chắc hẳn các bạn khá băn khoăn khi lựa chọn giải pháp điều trị cho mình. Niềng răng thưa là giải pháp thường được lựa chọn nhất. Tìm hiểu ngay những thắc mắc thường gặp khi niềng răng thưa để hiểu hơn về kỹ thuật này nhé. 

Các nguyên nhân có thể khiến răng bị thưa 

Trường hợp răng thưa có thể đến từ một trong 3 lý do dưới đây: 

– Một số bệnh lý về răng miệng: các bệnh về nha chu gây tụt nướu, hở cổ răng, răng không chỉ trông dài ra mà còn bị thưa đi. 

– Sự phát triển của khung hàm và răng có tỷ lệ không đều nhau: răng quá nhỏ – xương hàm quá rộng. Khi càng lớn thì khung xương hàm phát triển hơn trong lúc kích thước răng hầu như không cải thiện sau khi thay răng lâu dài. Điều này càng gây ra sự lệch lệch lớn hơn giữa khung xương hàm so với răng dẫn đến răng trông sẽ càng ngày càng thưa hơn. 


– Một số thói quen không tốt cũng có thể gây ra thưa răng: xỉa răng với tăm quá nhiều, đẩy lưỡi hay mút ngón tay. 

Băn khoăn niềng răng thưa 1 hàm được không? 

Để khắc phục vấn đề răng bị thưa thì niềng răng chính là 1 cách điều trị hiệu quả và được nhiều người lựa chọn để đem đến hàm răng đều, đẹp. 

Thực tế là cách dịch chuyển vị trí răng về đúng vị trí mong ước nhờ những dụng cụ chỉnh nha: mắc cài, dây cung, chun buộc, mini vít,… 

Thông thường khi niềng răng sẽ dùng trên cả 2 cung hàm giúp đem lại hàm răng đều cũng như hoàn mỹ, tạo ra khớp cắn chuẩn nhất, cân nhờ tỉ lệ hàm bằng vẻ mặt sao cho hài hòa. Nhưng, có 1 số vấn đề có thể chỉ phải thực hiện niềng trên 1 cung hàm do cung hàm còn lại những răng đã đều, đẹp và phù hợp với cung hàm trên. 

Niềng răng thưa có hiệu quả cao không? 

Răng thưa có niềng được không, chi phí niềng răng bao nhiêu tiền cũng là băn khoăn của rất nhiều quý khách lúc có hàm răng bị thưa. Bình thường với những trường hợp răng thưa có thể khắc phục bằng biện pháp hàn răng hoặc bọc răng bằng sứ để thay đổi. Nhưng thực tế các biện pháp đó chỉ có tác dụng tạm thời, không duy trì hiệu quả vĩnh viễn, thậm chí bọc sứ có thể làm hư hại đến răng thật nếu thực hiện sai cách. 

Đối với dịch vụ niềng răng thưa sẽ giúp chuyển dịch về đúng vị trí. Sau một thời gian niềng giúp các răng khít lại bằng nhau và chỉnh độ khấp khểnh của răng phải thay đổi được cả 2 tình trạng mà răng các bạn đang mắc phải. 

Sau khi kết thúc niềng răng thưa thì chắc chắn khách hàng sẽ sở hữu 1 hàm răng đều đặn, sát khít cũng như duy trì tới trọn đời mà không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào nữa.

Nguồn bài viết lấy tại: chamsocnucuoiviet.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top