Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp điều trị chỉnh nha đã có từ lâu, với đa dạng các dụng cụ chỉnh hình như mắc cài và dây cung, khay niềng, hàm tháo lắp,… để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng hơn. Đồng thời, niềng răng giúp tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn đảm bảo ăn nhai hiệu quả.

Nếu như bạn có 1 hàm răng đều đẹp và trắng sáng thì các bạn rất may mắn. Nhưng, nếu như không may bị hô, móm hay hàm răng có nhiều khuyết điểm lệch lạc xấu xí thì niềng răng có thể giúp bạn cải thiện được vấn đề này và tư vấn chi tiết niềng răng đau không, thời gian niềng răng bao lâu?

Tìm hiểu những khoảng thời gian niềng răng bạn có thể trải qua 

Thông thường các bạn sẽ trải qua 3 khoảng thời gian khi niềng răng: 

- Đầu tiên, bác sĩ sẽ đặt vòng xung quanh răng cùng của bạn. Lúc đó các bạn có thể cảm thấy hơi tê nhưng không quá đau. 

- Kế tiếp, chuyên gia sẽ trát 1 mẫu keo đặc trưng cho răng của chúng ta, dù nó có mùi không dễ chịu lắm nhưng sẽ không làm cho khách hàng đau. Các mắc cài và dây sẽ được gắn lên từng răng bằng loại keo này. Bác sĩ sẽ dùng gắn dây cung cũng như mang thun liên hàm hợp lý. 

- Vài tiếng sau khi gắn mắc cài, chúng ta sẽ cảm thấy đau nhức ê ẩm nhẹ ở vùng răng và lợi. Thường thì chúng ta sẽ chung sống với cơn đau này khoảng một tuần đến khi bạn quen dần với khí cụ niềng răng trên miệng thì sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Dây cung tạo áp lực lên răng cũng như dần dần kéo răng vào đúng vị trí. 

Cơ chế hoạt động của niềng răng nha khoa là những mắc cài sẽ gây áp lực lên răng. Nhờ đấy mà sau khi 1 thời gian nhất định răng của khách hàng sẽ di chuyển vào đúng vị trí. Thời gian mang niềng răng nha khoa sẽ khác nhau tùy thuộc vào mẫu mắc cài bạn đeo cũng như vấn đề răng của mỗi người. Bình thường, người ta sẽ mang niềng trong khoảng hai năm. 


Trong các bước niềng răng khách hàng cần thường xuyên đi khám nha sĩ niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm giúp kiểm tra. Bác sĩ sẽ xem xét, đánh giá răng của khách hàng cũng như lực mà mắc cài đang tác động lên răng. Nếu răng của chúng ta bị chuyển dịch cũng như áp lực mà niềng gây ra giảm thì tức là việc niềng răng của bạn đang không mang lại hiệu quả. Mỗi lần thăm khám, nha sĩ sẽ thắt chặt dây để tăng lực ép cho mắc cài. 

>>> Xem ngay tin tức mới niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền?

Lúc mắc cài thắt chặt có thể gây đau cũng như nhức trong vài ngày. Nhưng hãy an tâm do thật ra cảm giác này cũng sẽ không quá khó chịu dù rằng chúng ta tân tiến trải qua lần đầu. Sau một vài ngày, bạn sẽ quen dần bằng những cơn đau cũng như lực kéo được tăng lên. 

Trong tuần đầu tiên sau niềng răng nha khoa, các bạn sẽ cần trải nghiệm gần như những cảm giác sau: đau nhức răng cũng như nướu, nổi bật là khi ăn nhai; bị loét hoặc đau ở phía mặt trong miệng; cảm giác không dễ chịu hoặc cắn vào lưỡi. Thông thường, những cơn đau này có thể được điều trị nhờ thuốc giảm đau, đồng thời hãy chỉ ăn đồ ăn mềm cho tuần đầu tiên, chẳng hạn như súp, sữa chua và kem. Đồ uống lạnh cũng như chất xơ có khả năng khiến các bạn bị viêm lợi cần hãy tránh xa những món này.

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top