Răng hô 1 trong những tình trạng gây mất thẩm mỹ cho khuôn miệng thường gặp nhất. Niềng răng sẽ cải thiện được tình trạng này nhưng khi nói đến nhổ răng khi niềng răng thì nhiều người đều cảm thấy lo sợ, ám ảnh. 

Thực chất, nhổ răng là phương pháp cuối cùng được áp dụng nếu như lúc đó không còn cách nào thay thế, răng muốn di chuyển phải có khoảng trống thích hợp. Việc nhổ răng sẽ hỗ trợ cho quy trình điều trị thuận lợi và tốt hơn. 

Khi nào thì có thể niềng răng hô không cần nhổ răng? 

Niềng răng là giúp răng di chuyển về vị trí như ý, có khớp cắn vô cùng thích hợp tạo phải 1 hàm răng đều đẹp, ăn nhai dễ dàng và giúp chúng ta tự tin về nhan sắc của mình. Có một số trường hợp bạn có thể thực hiện chỉnh nha niềng răng hô không cần nhổ răng tiêu biểu như sau: 

– Đối với một số tình trạng răng hô nhẹ, răng không quá chệch hoặc không chìa thừa ra ngoài quá nhiều. 

- Răng thưa: đối với tình trạng này, răng đã có khoảng trống cho những răng niềng chuyển dịch nên niềng răng hô không nhổ răng là phù hợp. 

>>> Đọc thêm để biết: niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền, chi phí có cao lắm không?


- Niềng răng khi còn trẻ: con trẻ lúc niềng răng không phải nhổ răng do xương hàm của trẻ vẫn đang còn phát triển, chưa hoàn thiện, nên việc điều trị thường thuận lợi hơn so với người trưởng thành. Nếu xương hàm hẹp nhỏ hơn cung răng, lúc đó có khả năng thực hiện nong rộng hàm giúp niềng răng thẩm mỹ đạt hiệu quả hơn. 

– Cung hàm bị mất răng vì một lý do nào đó như tai nạn, nha chu,… Lúc niềng răng thẩm mỹ, những răng sẽ được kéo sát lại với nhau khiến mất đi khoảng trống mất răng này đồng thời tránh được vấn đề tiêu xương khi mất răng. 

Đối với những tình trạng răng mọc lệch lạc, xiên quá mức thì bác sĩ sẽ xem xét áp dụng nhổ 1 số răng thực sự cần thiết để niềng răng thẩm mỹ hiệu quả hơn. Mọi người phải đến nha khoa uy tín để được y bác sĩ giỏi kiểm tra và có kế hoạch điều trị chuẩn xác nhất.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhchamsocdahieuqua.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top