Sự tác động lực kéo đến từ dây cung khi niềng răng nha khoa làm cho nhiều khách hàng lo lắng niềng răng có đau không? Song, để xét niềng răng có đau không phụ thuộc vào trường hợp từng người. Hãy cùng tìm hiểu có các yếu tố nào khác gây ra tình trạng đau nhức lúc niềng răng thẩm mỹ hay không nhé. 

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp hỗ trợ sửa đổi lại các vị trí răng sao cho ngay ngắn và đúng vị trí. Niềng răng thẩm mỹ được thực hiện nhờ những vấn đề răng mọc hô, móm, chệch. Trước lúc điều trị, bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám cũng như tư vấn thật kĩ trước lúc xây dựng áp dụng hợp lý do bằng mỗi tình trạng sẽ sở hữu những giải pháp chữa trị không giống nhau. 

Niềng răng có đau không thưa bác sĩ? 

Khách hàng thường phân vân không biết niềng răng đau không? Trong suốt quá trình niềng răng, nếu như xuất hiện cảm giác đau thì nguyên do chủ yếu là bởi tác động của các dây cung, tạo phải áp lực răng, lực kéo của dây cung sẽ kéo những răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn trên cung hàm, chính do vậy lúc những răng di chuyển, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhẹ. Trong giai đoạn đầu từ 5 – 10 ngày sau hiện đại niềng răng nha khoa, cảm giác đau, không dễ chịu sẽ xuất hiện bộ phận lớn hơn, sau đó bạn dần quen với mắc cài, cảm giác này sẽ chấm dứt. 

Trong thời điểm này, bạn phải chú ý chăm sóc răng miệng của mình thật cẩn thận, bạn có khả năng mang nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9% có sẵn tại những hiệu thuốc giúp súc miệng hàng ngày để giảm đau cũng như sát trùng. Trong 1 số hiện tượng mắc cài bị cấn vào má cũng như môi gây tổn thương, chảy máu môi má khách hàng nên thực hiện sáp điều trị để che vào vị trí mắc cài nơi bị đau, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và dễ chịu hơn. 

Một vài lưu ý về chế độ chăm sóc răng miệng khi niềng răng

- Làm sạch răng đúng cách: thực hiện bàn chải mềm cũng như kem đánh răng có chứa Fluor, đánh lần lượt đến từ dưới lên và đến từ trên xuống. Khách hàng có thể sử dụng chỉ nha khoa, áp dụng dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để khiến sạch. 

- Dùng những món ăn mềm: Trong tuần đầu tiên sau khi niềng, em chỉ phải ăn những đồ ăn mềm như cháo, súp, sữa… Thời gian sau, em cũng không nên tiến hành những thức ăn quá cứng bởi sẽ gây tổn hại đến răng.

>>> Khách hàng xem liền giải pháp niềng răng mắc cài sứ chi phí hấp dẫn.

- Không nên ăn thực phẩm nhiều đường: 

Khách hàng cần hạn chế ăn các thực phẩm chứa bộ phận lớn đường và giàu tinh bột, tránh uống nhiều trà, nước ngọt…

- Cẩn thận lúc vận động mạnh: Nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, em cần hỏi ý kiến bác sĩ để có các công cụ cũng như giải pháp bảo vệ hợp lý.

- Xử lý ngay nếu như chuỗi dây niềng bị lỏng lẻo: Chuỗi dây niềng có thể bị lỏng lẻo, nhô ra, gây đau, kích thích 1 số vùng răng và lợi, gây không dễ chịu cho chúng ta. Khi đó, khách hàng nên đến ngay niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm để nắn chỉnh lại nhé!

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top