Niềng răng hô hàm trên đã cũng như đang trở nên kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ được áp dụng khá phổ biến ngày nay. Có nhiều ưu điểm nổi trội được đánh giá cao của các bác sĩ và bệnh nhân đã từng tiến hành thành công phương pháp này, niềng răng nha khoa hô hàm trên đã mang lại hi vọng cũng như sự tự tin cho hàng ngàn bệnh nhân. Sự khác biệt khi niềng răng hô cho người lớn và trẻ em là như thế nào? 

Để niềng răng hô hàm trên thì phải đáp ứng được tiêu chuẩn là hàm trên cũng như hàm dưới phải trùng khớp cắn; răng hô nhẹ; những răng hàm dưới mọc đều đặn; hàm răng không được đưa ra phía trước hay thụt vào bên trong quá 2mm so bằng đường thẳng đến từ đầu mũi đến đầu cằm. 

Niềng răng hô hàm trên cho trẻ em 

Lứa tuổi niềng răng hô hàm trên lý tưởng nhất là 7 – 11 tuổi, tại thời điểm răng hỗn hợp (chưa thay hết răng sữa), ở lứa tuổi này xương hàm cũng như răng đang trong thời kỳ phát triển, cho nên niềng răng hô hàm trên sẽ hiệu quả hơn, ít phải nhổ răng hơn. 

Niềng răng hô hàm trên ở người lớn 

Ở người lớn, các bước tăng trưởng xương cũng như răng đã hết, xương hàm đã phát triển hoàn thiện và không cải thiện được, do vậy mục tiêu điều trị răng hô là tác động vào răng và xương ổ răng để hạn chế trường hợp vẩu răng, Khắc phục chữa những bệnh lý trên vẻ mặt, tuỳ theo từng hiện tượng cụ thể, niềng răng hô hàm trên ở người trưởng thành có khả năng sẽ phải nhổ bớt răng giúp tạo khoảng trống kéo răng và xương hàm lùi ra. 


Việc niềng răng hô hàm trên ở các địa chỉ trung tâm nha khoa thẩm mỹ có thể tiến hành được ở mọi lứa tuổi, cũng như đầy đủ mọi hiện tượng vẩu hàm trên đều có thể xử lý với niềng răng nha khoa. Có nhiều khí cụ niềng răng mà khách hàng có thể tham khảo như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại hoặc niềng răng tháo lắp,… tùy theo nhu cầu và điều kiện của mỗi người để lựa chọn được khí cụ niềng răng phù hợp nhất.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangthammyantoan.blogspot.com
 
Top