Nụ cười lộ rõ lợi xưa nay vẫn là khiếm khuyết khiến nhiều người phải e dè bởi lo sợ lộ những khoảnh khắc xấu khi cười. Hơn nữa, nụ cười hở lợi khiến cho người đối diện có cảm giác chúng ta không được duyên và tế nhị. 

Cười lộ rõ lợi có những đặc tính khác biệt, nhưng thường bắt gặp nhất là vấn đề cười bị lộ nướu kết hợp với sự nhô của khung xương hàm trên. Bởi chức năng khép miệng hoàn toàn khó hơn những người bình thường khác nên các người bị cười lộ rõ lợi thường kèm theo khuyết điểm môi khô, ráp cũng như lợi thâm. 

Có 4 nguyên nhân chính gây cười hở lợi: 

– Lợi phát triển phì đại hoặc bám thấp 

– Khung xương hàm ổ răng dày 

– Xương hàm phát triển quá mức 

– Nhóm cơ nâng vành môi hoạt động mạnh 


Cười hở lợi là một bệnh lý về răng miệng cực thường gặp, tuy không hề tác động đến sức khỏe thế nhưng lại khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, về ổn định sẽ tác động tới công việc cũng như cuộc sống của bạn. 

Với sự phát triển vượt bậc của trung tâm nha khoa thẩm mỹ, việc điều trị cười hở lợi đã không còn không dễ khăn và mất nhiều thời gian như Trước đây. Chỉ với công nghệ giải phẫu cười bị lộ nướu, các bạn sẽ sở hữu ngay nụ cười đẹp hoàn hảo như mong ước. 

Những kỹ thuật chữa cười hở lợi 

Loại bỏ tình trạng cười hở lợi sẽ có nhiều giải pháp như chữa cười hở lợi không phẫu thuật và cười hở lợi bằng cách phẫu thuật, tùy vào nguyên nhân và mức độ cười hở lợi ở từng người. Vì vậy, khách hàng cần đến nha khoa để thăm khám để được chỉ định phương cách giải quyết cho tốt. 

– Khắc phục chữa cười hở lợi không phẫu thuật: Đây là giải pháp loại bỏ nụ cười hở lợi không phải can thiệp dao kéo. Với tình trạng cười hở lợi bởi trường lực cơ môi lớn, bác sỹ sẽ tiêm botox giúp giảm trường lực cơ môi, cho phép môi không còn co kéo quá mạnh lúc cười. Ngoài ra, nếu cười hở lợi do răng hô, khớp cắn sâu, bác sỹ có khả năng sẽ chỉ định phương pháp niềng răng thẩm mỹ để giảm vấn đề cười hở nướu. 


– Khắc phục cười hở lợi bằng cách giải phẫu: Đối với 1 số trường hợp cười lở hợi do khung xương hàm phát triển mạnh, nướu phì đại hoặc bởi vì trường lực cơ môi. Tuỳ vào từng lí do, lúc đó bác sỹ sẽ giải phẫu để điều chỉnh hàm vẩu, cắt lợi phì đại hoặc nâng cơ môi để giúp khắc phục cười hở lợi. 

>>> Phẫu thuật chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền, cần bao nhiêu để hoàn thành?

Sau phẫu thuật, tình trạng cười hở lợi sẽ không còn, hàm răng, nụ cười sẽ trở nên duyên hơn. Chi phí điều trị cười hở lợi sẽ đổi thay tùy theo nguyên nhân gây nướu hở cũng như phương pháp điều trị được triển khai.

Nguồn bài viết lấy tại: gotmatantoan280.blogspot.com
 
Top