Thưa bác sĩ nha khoa! Em có hàm răng lúc cười không được xinh lắm, do hai nét răng khểnh. Chúng làm em gặp khó khăn khi ăn và lúc vệ sinh răng miệng. Em tìm hiểu thì thấy vấn đề của em có thể loại bỏ được bằng giải pháp niềng răng. Bác sĩ có thể tư vấn kỹ hơn cho em về vấn đề này không ạ. ( Mạnh Hùng – Quảng Nam ). 

Răng khểnh dưới góc nhìn của nhiều nước khác nhau 

Về bản chất, răng khểnh hai bên là hai chiếc răng nanh bị mọc chênh, răng có khuynh hướng mọc chếch lên phía trước nướu và nhô ra ngoài nhiều hơn so với các răng khác trên cung hàm. 

- Theo quan niệm của người Phương Đông, đây là một trong các nét “duyên ngầm” của chủ sở hữu, góp phần khiến cho cải thiện thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt cũng như nụ cười. Ngoài ra, người có răng khểnh thường được cho là cực thân thiện cũng như dễ mến, thuận lợi lấy được thiện cảm từ các bạn xung quanh.


- Theo quan niệm của phương Tây, người có răng khểnh 1 bên hoặc hai bên chính là 1 điềm Không đẹp, bởi vì nó là hiện thân của Ma cà rồng. Vì vậy, họ thường bị đề phòng cũng như xa lánh. Tại một số nước, người ta còn cấm người có răng khểnh nhập cảnh, bởi sẽ mang lại điềm xui xẻo cho họ. 

>>> Phương pháp chỉnh nha hiện đại: niềng răng mắc cài sứ tự buộc nhanh chóng, hiệu quả

- Còn theo quan điểm của Y học, răng khểnh hai bên không mang “điềm xấu” cũng chẳng đưa “điềm tốt”. Thế nhưng, nó có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cơ thể của các bạn, chẳng hạn làm xáo trộn khớp cắn, làm khả năng ăn nhai bị suy giảm, gây cản trở trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi…, gây ra những bệnh về hệ tiêu hóa,… 

Thông tin chi tiết về dịch vụ niềng răng khểnh 

Niềng răng khểnh là quy trình sử dụng các dòng mắc cài cố định hay thiết bị tháo lắp để sắp xếp lại răng khểnh vào đúng vị trí trên cung hàm. Kỹ thuật niềng răng khểnh có tác dụng tạo lực làm răng di chuyển từng chút 1 xuống vị trí tân tiến, căn đều nhờ những răng khác nếu như răng khểnh nhỏ, phía dưới răng khểnh trống. Nếu trong hiện tượng, răng khểnh hoàn toàn thừa khỏi hàm thì buộc lòng chuyên gia phải áp dụng nhổ răng khểnh để tạo khoảng trống cho các răng khác di chuyển. 


Thời gian niềng răng khểnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trường hợp răng khểnh; phương cách niềng răng thẩm mỹ, mức độ tuổi người niềng răng… cũng như địa chỉ nha khoa niềng răng thẩm mỹ. Nhưng, thời gian niềng răng thông thường sẽ kéo dài đến từ một năm tới 1,5 năm. Độ tuổi vô cùng thích hợp giúp niềng răng thẩm mỹ đối với những trường hợp phải chỉnh sửa hàm răng sẽ là 12-16 tuổi.

Nguồn bài viết lấy tại: thammymathanquocuytin.blogspot.com
 
Top