Với những người bị hô hàm trên thì hiện tại không còn là nỗi ám ảnh nữa do đã có nhiều phương pháp điều trị ra đời. Trong đấy niềng răng thẩm mỹ là công nghệ được cho là tốt và an toàn nhất. 

Răng hô hàm trên là vấn đề răng hàm trên mọc chìa ra ngoài. Khuyết điểm này ngoài gây ảnh hưởng lớn đến hoàn mỹ gương mặt thì còn ảnh hưởng tương đối nhiều đến chức năng ăn nhai. Răng bị vẩu, răng hô nhẹ hay nặng nếu không được chữa trị sớm thì cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng cũng như những bệnh lý khác như: đau khớp thái dương hàm, đau dạ dày. 

Chỉ niềng răng hô hàm trên có được không? 

Đối với việc áp dụng niềng răng ở trung tâm nha khoa giúp chữa lệch lạc răng, bình thường cần niềng cả 2 hàm giúp tạo ra khớp cắn chuẩn cũng như răng đều đặn. Nhưng, vẫn có trường hợp chỉ niềng răng nha khoa hô hàm trên vẫn đem lại hiệu quả, song không nhiều. 

Niềng răng thẩm mỹ hàm trên lúc cũng như chỉ lúc răng hàm dưới mọc đều đặn, thẳng phương và khớp cắn chuẩn. Lúc đó, bác sỹ trung tâm nha khoa sẽ xem xét phim chụp X – quang răng và áp dụng chỉ niềng răng nha khoa hàm trên có đem lại được hiệu quả cao hay không. 

Nếu như bị hô cả 2 hàm thì tốt nhất phải niềng cả 2 hàm giúp nắn chỉnh răng về vị trí đúng trên cung hàm cũng như tỷ lệ khớp cắn phối hợp nhất. Ngoài ra còn giúp bảo đảm cho khả năng ăn nhai thông thường. 


Niềng răng hô hàm trên hay răng hô nhẹ sẽ kéo dịch chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm và kết hợp với hàm dưới để khớp cắn chuẩn nhất. Việc chỉ niềng răng hô hàm trên sẽ khó khăn hơn việc niềng răng thẩm mỹ hai hàm và niềng răng nha khoa hàm dưới. Bởi hàm trên thường sẽ khó nhìn được các vị trí răng bên trong để gắn mắc cài hoặc kiểm tra kỹ lưỡng. 

>>> Khách hàng tham khảo niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền, nên niềng răng ở đâu tốt?

Bản chất của niềng răng nha khoa muốn mang đến hiệu quả thì cần có khoảng trống nhất định để răng sở hữu “đất” chuyển dịch. Thành ra, nhổ răng thường được y bác sĩ dùng để tạo ra khoảng trống đấy. Song, thời điểm hiện tại, số ca niềng răng thẩm mỹ cần nhổ răng đã ít đi nhiều. Y bác sĩ sẽ nới rộng hàm nhờ khí cụ nong hàm để thực hiện niềng răng nha khoa mà không phải nhổ răng.

Nguồn bài viết lấy tại: thammymathanquocuytin.blogspot.com
 
Top