Một trong những phương pháp pháp đem lại hiệu quả cao loại bỏ khiếm khuyêt hàm răng móm thiếu hài hòa là phương pháp niềng răng. Vậy niềng răng móm chỉ định cho những ai và hiệu quả ra sao? Và những phương pháp niềng răng móm hiện nay? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!



Niềng răng móm chỉ định cho những trường hợp nào ?


Niềng răng móm là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung hoặc khay niềng răng để thực hiện gắn trực tiếp lên răng, giúp nắn chỉnh răng móm hiệu quả nhờ lực kéo chỉnh được tạo ra từ các khí cụ này. Sau thời gian thực hiện niềng chỉnh, răng sẽ được sắp xếp lại theo đúng vị trí mong muốn

---Xem thêm: tẩy trắng răng thẩm mỹ có giá bao nhiêu?

Niềng răng móm sẽ đem hiệu quả cao tuy nhiên chỉ được chỉ định cho các trường hợp bị móm do răng gây ra hoặc các trường hợp bị móm do cả răng và xương hàm kết hợp. Đối với trường hợp móm do cả răng lẫn xương hàm, phương pháp niềng răng móm sẽ được tiến hành song song với phẫu thuật chỉnh móm để tăng hiệu quả tối đa.


Những phương pháp niềng răng móm được áp dụng?


Niềng răng móm bằng mắc cài cố định và không mắc cài là hai phương pháp được áp dụng nhiều tại các địa chỉ niềng răng tốt uy tín để chỉnh hình răng móm. Dựa vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ chỉnh nha sẽ tư vấn và giúp các bạn lựa chọn giải pháp niềng răng phù hợp.



Niềng răng móm bằng mắc cài cố định

Niềng răng móm bằng mắc cài là kỹ thuật cách dùng hệ thống mắc cài, có thể là mắc cài sứ, mắc cài kim loại, … gắn trực tiếp cố định lên răng, giúp răng dịch chuyển từ từ nhờ lực kéo chỉnh phù hợp đã được bác sĩ chỉnh nha tính toán kỹ sao cho kết thúc quá trình niềng răng hàm răng sẽ đẹp và hết móm triệt để. Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả, có nhiều loại mắc cài cho các bạn lựa chọn với giá thành khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là phương pháp sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt thay thế cho các mắc cài và dây cung. Loại khay chỉnh nha này có tính thẩm mỹ cao, loại bỏ được mặt hạn chế của niềng răng móm bằng mắc cài. Khay niềng trong suốt còn dễ tháo lắp nên thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên giá niềng răng móm của phương pháp này khá cao và không đạt hiệu quả như mong đợi với các trường hợp răng bị móm quá phức tạp.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top