Những trường hợp khiếm khuyết răng hô hết 70% là do di truyền, ngoài ra còn các nguyên nhân gây khiếm răng hô khác. Vậy răng hô là gì, các đặc điểm của răng hô và giải pháp điều trị răng hô hiệu quả là gì ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé!



Răng hô là gì, các đặc điểm của răng hô


Khiếm khuyết răng hô là một dạng sai lệch khớp cắn mà hàm trên và hàm dưới không đạt chuẩn tỷ lệ, nguyên nhân là do hàm trên đưa ra quá mức so với hàm dưới. 

Một số đặc điểm dễ nhận biết nhất của khiếm khuyết răng hô là các răng hàm trên có xu hướng mọc chìa ra khiến môi bị đẩy ra ngoài. Lúc miệng ở tư thế nghĩ, vòm răng hàm trên sẽ bao phủ vòm răng hàm dưới. Có trường hợp xương hàm trên có xu hướng bị nhô ra ngoài quá mức bình thường so với cấu trúc xương của toàn bộ gương mặt, khi cười sẽ thấy lộ phần nướu ở hàm trên.

Nguyên nhân gây răng hô và các dạng răng hô


− Nguyên nhân gây răng hô

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khiếm khuyết răng hô, trong đó 70% là do duy truyền. Ngoài ra còn các nguyên nhân khác bao gồm các thói quen xấu như hay mút tay, đẩy lưỡi…, hoặc là do sự phát triển bất thường của răng và xương hàm.

− Các dạng răng hô

Răng hô có 3 dang là hô do răng, hô do xương hàm và hô kết hợp cả răng và xương hàm. Các dạng răng hô này có các đặc điểm riêng bạn phải qua thăm khám cụ thể thì bác sĩ nha khoa mới xác định được chính xác các dạng răng hô, từ đó đưa ra giải pháp điều trị hô cụ thể.



Các phương pháp điều trị răng hô triệt để


Qua thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn giải pháp điều trị phù hợp với từng dạng khiếm khuyết răng hô.

− Niềng răng

+ Hô do răng thì cách điều trị dạng răng hô này tốt nhất và tối ưu nhất là niềng răng hô. Đây là phương pháp dùng các hệ thống khí cụ (mắc cài hoặc khay niềng) gắn trực tiếp lên răng, giúp răng dịch chuyển từ từ nhờ lực kéo của khí cụ chỉnh nha về vị trí mong muốn. Thong thường thời gian chỉnh nha có thể kéo dài từ 15 - 24 tháng tùy thuộc vào việc niềng răng hô nhẹ hay niềng răng hô phức tạp.

− Phẫu thuật chỉnh hàm

+ Nếu là hô do xương hàm thì giải pháp điều trị hiệu quả nhất là phẫu thuật răng hô. Phương pháp này diễn ra rất nhanh chóng, người bệnh sẽ không còn bị hô chỉ sau vài giờ đồng hô.

− Phương pháp kết hợp niềng răng và phẫu thuật

Niềng răng và phẫu thuật chỉnh hô áp dụng với các trường hợp hô do cả răng và xương hàm gây nên. Với cách này, bác sĩ nha khoa sẽ điều trị răng hô bằng cách niềng răng sau đó mới tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm, làm cho răng hết hô.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top