Niềng răng móm là kỹ thuật chỉnh móm hiệu quả giúp loại bỏ khuyết điểm móm do răng, đem đến cho bạn một hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn đang không biết niềng răng móm là gì ? các phương pháp niềng răng móm được áp dụng tại các địa chỉ niềng răng tốt uy tín hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những băn khoăn đó.



Hàm móm là gì ?


Khiếm khuyết hàm móm được hiểu là hiện tượng xương ở hàm dưới nhô ra phía trước hay xương hàm vùng căm vuông. Mỗi khi ngậm miệng lại sẽ dẫn đến hiện tượng răng dưới phủ ngoài răng cửa hàm trên, tạo cảm giác cằm bị lệch, khớp cắn chéo.

>>>Xem thêm: niềng răng mất bao lâu thời gian?

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng hàm móm nhưng chủ yếu là do di truyền. Ngoài ra còn là do thói quen xấu thường làm lúc nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, hay trượt hàm dưới ra ngoài lúc ăn nhai,…


Khiếm khuyết móm được chia ra làm 2 loại:


+ Khiếm khuyết móm do răng: móm ở trường hợp này dễ nhận biết như các răng hàm thường chìa ra ngoài quá nhiều so với xương hàm khiếm khuyết này áp dụng giải pháp tốt nhất là niềng răng móm

+ Khiếm khuyết móm do xương hàm: là hiện tượng xương hàm phát triển quá mức, rối loạn các khớp cắn, mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ. Khiếm khuyết này để điều trị hiệu quả áp dụng giải pháp phẫu thuật chỉnh móm.

Các phương pháp niềng răng móm?



– Niềng răng móm bằng mắc cài : Công nghệ này bao gồm 2 phương pháp chính là niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài mặt ngoài.



Niềng răng mặt trong :


+ Ưu điểm: Phương pháp niềng răng móm mặt trong có tính thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp niềng răng mặt ngoài. Đối với những ai có điều kiện kinh tế cao hơn ưa chuộng tính thẩm mỹ thì nên chú ý đến công nghệ này.

+ Khuyết điểm: Do có tính thẩm mỹ cao hơn nên thời gian thực hiện niềng răng chỉnh nha thường kéo dài hơn, khó vệ sinh hơn, dễ dẫn đến tình trạng viêm nướu hoặc hôi miệng. Ngoài ra, do mắc cài và hệ thống dây cung gắn bên trong khoang miệng khiến lưỡi bị vướng víu, khó phát âm hơn. Đây là công nghệ phức tạp nên giá niềng răng móm khá cao.




Mắc cài gắn bên ngoài răng:


+ Ưu điểm: Thời gian thực hiện niềng răng móm nhanh hơn việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dang hơn loại mắc cài gắn mặt trong răng, giá niềng răng lại rẻ hơn so với mắc cài mặt trong.

+ Khuyết điểm: Đây là loại mắc cài cổ điển, do đó tính thẩm mỹ không cao bằng loại mắc cài gắn mặt trong răng.

– Niềng răng không mắc cài: là phương pháp được đánh giá cao, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho người sử dụng, dựa vào nguyên lý hoạt động của các khay niềng trong suốt được đeo và ôm sát vào răng để niềng răng móm.

+ Ưu điểm: dễ dàng tháo lắp linh hoạt khi sử dụng, vệ sinh răng miệng nhanh chóng, thuận tiện khi ăn uống, phát âm, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

+ Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là chi phí thực hiện. Vì có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi kĩ thuật tiên tiến nên giá niềng răng cao hơn tất cả các cách niềng răng móm khác.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top