Loại bỏ khiếm khuyết răng móm là một trong những nhu cầu cần thiết cho những ai không may bị móm nhằm đem lại nét thẩm mỹ cho khuôn mặt. Răng bị móm khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi hòa nhập cộng đồng, gây khó khăn đến việc ắn uống sinh hoạt hằng ngày. Vậy giải pháp nào điều trị răng móm hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc về chỉnh răng móm.



Nguyên nhân gây ra tình trạng răng móm


Có nhiều nguyên nhân gây ra khiếm khuyết răng móm nhưng đa số là do di truyền. Bên cạch đó, còn do những thói quen xấu từ nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, mím môi trên, cắn vật cứng,… Hiện nay, để xác định phương pháp điều trị chỉnh hình răng móm nguyên nhân gây ra răng móm được chia làm 2 loại :

+ Móm do xương hàm phát triển không cân đối

+ Móm do răng

Giải pháp điều trị răng móm hiệu quả


Chỉnh hình răng móm bằng phương pháp niềng răng


Niềng răng điều trị khiếm khuyết móm là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài trên răng để tạo lực di chuyển răng. Lực kéo tác động lên răng ổn định sẽ làm cho các răng bị chìa lùi vào trong khiến răng chuẩn, đẹp .

***Có thể bạn quan tâm: tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline là gì?

Có nhiều loại khí cụ chỉnh nha để điều trị khiếm khuyết răng bị móm như : niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài Invisalign… ở mỗi loại sẽ có hiệu quả chỉnh nha khác nhau, giá niềng răng móm cũng khác nhau bạn nên tới các địa chỉ niềng răng tốt uy tín để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn.



Chỉnh hình răng móm bằng phương pháp phẫu thuật


Phẫu thuật chỉnh móm được áp dụng trong trường hợp móm do hàm dưới phát triển quá mức mà phương pháp niềng răng không thể điều trị được.

Khi hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mức so với bình thường hoặc do dị tật khe hở vòm miệng khiến cho xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía trong so với răng hàm dưới. Để thực hiện điều trị móm do xương hàm cần phải thực hiện điều trị bằng phương pháp phẫu thuật chỉnh móm.

Với phương pháp này bác sĩ thực hiện sẽ cắt rời đoạn xương và răng tại vị trí cần chỉnh để đưa răng về vị trí mới và sau đó cố định bằng nẹp vít. Ưu điểm của công nghệ phẫu thuật chỉnh móm này là tất cả mọi người đều có thể áp dụng được. Thời gian phẫu thuật chỉnh móm ngắn, chỉ cần sau một lần thực hiện phẫu thuật thì răng sẽ được sắp xếp đúng vị trí.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top