Thưa bác sĩ nha khoa! Không biết khiếm khuyết răng hô điều trị triệt để được không ạ? Em bị hô răng nhẹ nên rất ngại cười nói trong giao tiếp hằn ngày, nếu cười thì hàm trên của em sẽ nhô ra phía trước nhiều hơn nên em rất mặt cảm. Mong bác sĩ nha khoa giải đáp giúp em răng hô nhẹ thì khắc phục ra sao ạ? Cảm ơn bác sĩ nha khoa! (Hà Vũ – Đồng Nai).



Trả Lời:

Thân chào bạn Hà Vũ!

Rất cảm ơn Hà Vũ đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về với chúng tôi. Về thắc mắc: răng hô nhẹ thì khắc phục ra sao của bạn, chúng tôi xin được giải đáp chi tiết như sau:

Khiếm khuyết răng hô thực ra là một dạng sai lệch khớp cắn, điều này bạn có thể nhận thấy là hàm trên hơi chìa ra phía trước hơn so với hàm dưới. Những người có khiếm khuyết răng bị hô nhẹ thì vẫn có thể khép môi lại được nên việc phá hỏng cấu trúc tổng thể của khuôn mặt là không đáng kể.

Răng hô nhẹ thì khắc phục ra sao ?

Nếu đánh giá khách quan thì răng hô là một dạng khiếm khuyết răng không tốt cho răng hàm của bạn, vì khiếm khuyết này làm mất đi sự cân đối, hài hòa trong cả cấu trúc hàm mặt.

− Về mặt thị giác: Khi nhìn ngang khuôn mặt, người bị khiếm khuyết răng bị hô thì răng có xu hướng chìa ra phía trước, diện mạo khuôn mặt cũng bị thấy đổi khiến cho mất thẩm mỹ hơn.

− Về chức năng của răng: Các răng bình thường được sắp xếp ngay ngắn trên cung hàm, khớp cắn sẽ hài hòa chức năng cắn, nhai và nghiền thức ăn tốt nhất. Nhưng răng hô sẽ khiến cho các chức năng không hoạt động như ý muốn. Nếu tình trạng khiếm khuyết này kéo dài thì khiến cho việc ăn nhai sẽ dẫn đến thức ăn giắt lại trên răng mà còn ảnh hưởng tới khớp thái dương, tác động tới các dây thần kinh gây ra đau đầu kéo dài.




Do đó, răng hô nhẹ không chỉ ảnh hưởng đến khía cạnh thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của răng hàm. Để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và chất lượng cuộc sống cũng như công việc bạn nên niềng răng hô nhẹ chữa hô triệt để.

Những trường hợp răng bị hô đều được điệu trị triệt để bằng niềng răng hô. Ngoài ra nếu để lâu răng hàm của bạn phức tạp hơn thì bạn có thể phải can thiệt đến phẫu thuật răng hô mới đem lại hiệu quả cao giúp bạn lấy lai khớp cắn hoàn hảo và hàm răng đều đẹp hơn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top