Xin chào bác sĩ nha khoa! Hàm răng của em bị khấp khểnh và hàm dưới hơi chìa nên khi khám ở trung tâm nha khoa, bác sĩ nha khoa tư vấn nên thực hiện niềng răng móm để điều trị. Nhưng thời gian thực hiện niềng răng 2 năm rưỡi với em là quá lâu, em có nghe người ta nói là có người niềng răng chỉ có 1 năm rưỡi thôi. Mong bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của em thì có thể rút ngắn thời gian xuống hay không. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Hoàng Anh – Tiền Giang)



Trả lời :

Chào bạn Hoàng Anh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng về với trung tâm nha khoa chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cụ thể như sau:

Thời gian niềng răng bao lâu ?


Thời gian thực hiện niềng răng thường không thể lấy định mức của ca này so sánh với ca điều trị khác. Cũng giống như việc so sánh khoảng thời gian thực hiện niềng răng của người khác với thời gian thực hiện niềng răng của bạn được.

Niềng răng mất bao lâu thời gian phụ thuộc vào mức độ phức tạp hay đơn giản của hàm răng, vào sự sai lệch khuôn hàm có nghiêm trong hay không. Nếu sự sai lệch răng khuôn hàm ở mức độ nhẹ thì thời gian niềng răng có thể chỉ mất chưa đến 1 năm. Nhưng cũng có những trường hợp quá nặng thì không thể niềng răng nhanh như vậy. Đôi khi mất tới 3 – 4 năm mới điều trị xong.

Bởi vậy, không nên so sánh giữa ca niềng răng của bạn với của những người khác. Ngay cả khi sự sai lệch răng và khuôn hàm của bạn ở mức độ nhẹ hơn nhưng thời gian thực hiện niềng răng lại lâu hơn so với người khác cũng là điều hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân chính là do tình trạng xương hàm và khả năng đáp ứng lực kéo của răng của bạn không được tốt như đối với người khác. Ngoài ra việc lựa chọn phương pháp niềng răng cũng ảnh hường rất nhiều đến thời gian niềng răng, với các phương pháp niềng răng truyền thống thì thời gian sẽ lâu hơn so với phương pháp niềng răng hiện đại như: niềng răng không mắc cài, niềng răng mặt trong, niềng răng tự đóng...



Để có thể giúp rút ngắn thời gian thực hiện niềng răng bạn nên đến trung tâm nha khoa để được tham khám kỹ càng và được tư vấn nên áp dụng hệ thống mắc cài nào phù hợp với bạn để ho phép tao lực kéo răng ổn định, bền bỉ trong thời gian dài, không sai khác giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Nha Khoa Đăng Lưu đã phải trải qua không ít những kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và thực hiện thành công nhiều ca niềng răng từ đơn giản đến phức tạp nên bạn hãy yên tâm đến trung tâm nha khoa chúng tôi để lấy lại vẻ đẹp của khuôn miệng như mơ ước các bạn nhé.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top