Trước đây, khi bị móm mọi người vẫn thường không mấy quan tâm cho lắm vì mọi người thường nghĩ đó là vấn đề tự nhiên. Ngày này khi nhận thức của chúng ta cao, việc răng bị móm ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta, tình trạng răng móm làm cho khuôn mặt vừa mất đi nét đẹp hài hòa, vừa làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai hằng ngày, thậm chí là việc phát âm và giao tiếp cũng bị ảnh hưởng. Chính vì thế với nhiều người lựa chọn phương pháp niềng răng móm sẽ giúp khắc phục hàm răng móm mất thẩm mỹ bấy lâu nay.



Nguyên nhân gây ra móm


Tình trạng răng móm có rất nhiều nguyên nhân gây ra khuyết điểm đó và tùy vào từng trường hợp mà các bác sĩ nha khoa sau khi thực hiện thăm khám sẽ đưa ra phương pháp điều trị răng bị móm thích hợp.

– Móm do răng: Trường hợp này điều trị đơn giản chỉ cần thực hiện niềng răng, sử dụng các khí cụ niềng răng như (niềng răng mặt trong, niềng răng sứ, niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng trong suốt 3d Clear) tạo lực kéo dịch chuyển các răng hàm dưới về vị trí mong muốn cân xứng với răng hàm trên.

– Móm do cấu trúc xương hàm: Với trường hợp này thì cần phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ xương và dịch chuyển xương hàm dưới cân xứng với xương hàm trên để khuôn mặt được hài hòa hơn.

– Đối với trường hợp móm do cả răng và cấu trúc xương hàm thì các bác sĩ nha khoa sẽ phải kết hợp cả 2 phương pháp là phẫu thuật hàm và niềng răng.

Quy trình niềng răng bị móm mang lại hiệu quả cao.


Tại trung tâm nha khoa uy tín để biết được chính xác khuyết điểm và nguyên nhân gấy ra tình trạng móm cũng như phương pháp điều trị thích hợp hiệu quả, quy trình niềng răng móm phải đảm bảo nghiêm ngặt, đạt chuẩn của bộ y tế

Bước 1: Trước khi thực hiện niềng răng bị móm, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám và chụp phim X-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.



Bước 2: Qua kết quả thăm khám và chụp phim, bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng răng hiện tại, mức độ móm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 3: Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành gắn bộ mắc cài lên răng của người thực hiện một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng để tạo lực xiết cho răng vào đúng vị trí.

Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc và lên lịch hẹn cho bệnh nhân

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top