Chào bác sĩ nha khoa, răng em bị móm rất nhiều, khiếm khuyết này làm em mất tự tin mỗi khi cười. Em có nghe nhiều người nói về một số cách chữa răng móm nên muốn áp dụng. Vậy mong bác sĩ nha khoa tư vấn giúp em phương pháp chữa răng móm hiệu quả. Em cảm ơn (Hoàng Kỳ Anh – Tiền Giang)



Trả lời :

Chào bạn Kỳ Anh !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha Khoa Đăng Lưu . Răng móm là khiếm khuyết răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, có khá nhiều khách hàng đến trung tâm cũng có cùng băn khoăn về vấn đề này. Vậy những phương pháp chữa răng móm nào hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây ra răng móm là gì?


Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, răng móm được phân làm 3 dạng cơ bản là móm do răng, móm do xương hàm, móm do cả răng và hàm

Nguyên nhân làm cho bị móm do răng chủ yếu là do quá trình mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc, răng sữa gãy sớm, những răng khác mọc chen lấn vào vị trí của nhau, dẫn đến hiện tượng khi răng vĩnh viễn mọc không còn đủ chỗ sẽ có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc chồng chéo nhau. Hoặc răng mọc có kích cỡ quá lớn cũng là nguyên nhân gây móm hay làm cho răng mọc lệch lạc rất cao.

Một nguyên nhân khác là do lúc còn nhỏ, bạn thường có thói quen gặm mút ngón tay hay đẩy lưỡi, điều này cũng có tác động không nhỏ đến răng. Một vài trường hợp răng móm do xương hàm thì phần lớn là do di truyền. Có đến 75% những người bị móm, sinh ra con cái cũng bị móm.

Phương pháp chữa răng móm hiệu quả


Để xác định được phương pháp chữa răng móm phù hợp tốt nhất bạn hãy đến khám tại trung tâm nha khoa uy tín, các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Việc thực hiện điều trị răng móm được thực hiện theo một quy trình chuẩn quốc tế. Khi bạn đến khám, bác sĩ nha khoa sẽ khám tổng quát sức khỏe răng miệng để phát hiện các bệnh lý đồng thời xác định tình hình răng miệng để đưa ra phác đồ điều trị.



Chữa răng móm từ răng, bạn sẽ áp dụng phương pháp niềng răng móm. Hiện nay tại các trung tâm uy tín một số phương pháp niềng răng móm được áp dụng như kỹ thuật niềng răng mắc cài 3M UGSL, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài, niềng răng tự đóng..., cho phép rút ngắn thời gian điều trị và kết quả theo như đúng dự liệu của bác sĩ nha khoa.

Đối với nguyên nhân móm do xương hàm, chữa răng móm bằng công nghệ phẫu thuật chỉnh hàm mặt sẽ được chỉ định. Công nghệ phẫu thuật chỉnh nha công nghệ 3D hiện cũng đang được ứng dụng tại rất nhiều trung tâm uy tín, quá trình phẫu thuật tuyệt đối an toàn, sau khoảng 2 giờ điều trị thì ca phẫu thuật sẽ kết thúc.

Chúc bạn thành công!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top