Niềng răng móm là chính là giải pháp tốt nhất hiệu quả nhất giúp khắc phục khuyết điểm móm do răng, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp khỏe mạnh hơn được các trung tâm nha khoa lớn áp dụng. Tuy nhiên, nhiều người vấn không biết niềng răng móm là gì ? và các phương pháp niềng răng móm hiện nay. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.



Răng móm là gì ?


Răng móm được hiểu là hiện tượng xương ở hàm dưới nhô ra phía trước, mỗi khi ngậm miệng lại thì có hiện tượng răng dưới phủ ngoài răng cửa hàm trên, khiến cho cằm bị lệch, khớp cắn chéo.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng móm nhưng chủ yếu là do di truyền. Ngoài ra còn là do thói quen xấu thường làm lúc nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, hay trượt hàm dưới ra ngoài lúc ăn nhai,…


Móm được chia ra làm 2 loại:


+ Móm do răng: móm thuộc trường hợp này dễ dàng nhận biết như các răng hàm thường chìa ra ngoài quá nhiều so với xương hàm.

+ Móm do xương hàm: là trường hợp móm quá mức, rối loạn các khớp cắn, mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ.

Các công nghệ niềng răng móm hiện nay


Niềng răng móm bằng mắc cài : Công nghệ này bao gồm 2 phương pháp chính là niềng răng mặt trong và niềng răng mắc ngoài.


+ Niềng răng mặt trong :


Ưu điểm: Niềng răng móm mặt trong đảm bảo được tính thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mặt ngoài. Đối với những trường hợp có điều kiện kinh tế cao hơn hoặc chú trọng đến tính thẩm mỹ thì nên lựa chọn phương pháp này.

Khuyết điểm: Do có tính thẩm mỹ cao hơn nên thời gian thực hiện niềng răng trong thường kéo dài hơn, khó vệ sinh hơn, đôi khi có thể dẫn đến các bệnh về răng miệng. Ngoài ra, do mắc cài và hệ thống dây cung được gắn vào bên trong khoang miệng khiến lưỡi bị vướng víu, khó phát âm hơn.




+ Mắc răng mặt ngoài:


Ưu điểm: Thời gian điều trị niềng răng móm nhanh hơn, chi phí rẻ hơn, việc vệ sinh răng cũng dễ dàng hơn loại mắc cài gắn mặt trong răng.

Khuyết điểm: Tính thẩm mỹ kém do mắc cài dễ bị nhìn thấy.

Niềng răng không mắc cài : là công nghệ niềng răng này được đánh giá là mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, dựa vào nguyên lý hoạt động của các hệ thống khay niềng trong suốt được đeo và ôm sát vào răng để niềng răng móm.

Ưu điểm: bạn có thể tháo lắp linh hoạt khi sử dụng, vệ sinh răng nhanh chóng, thuận tiện khi ăn uống, phát âm dễ dàng. Đặc biệt, mọi người rất khó có thể nhận ra bạn đang niềng răng. 

Nhược điểm: chi phí niềng răng tương đối cao. Vì có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi kĩ thuật tiên tiến nên chi phí cao hơn tất cả các phương pháp niềng răng móm khác.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top