Khi bạn lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant là để trồng răng vĩnh viễn, bạn cần tìm hiểu một vài thông tin về phương pháp cấy ghép implant này. Sau đây là những điều về phương pháp cấy ghép Implant mà bạn nên tham khảo!



1, Cấy gháp implant là gì?


Implant nha khoa là những trụ kim loại hoặc khung kim loại có chất liệu Titanium được đặt vào xương hàm phía dưới nướu bằng phương pháp phẫu thuật. Khung kim loại này chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất. Sau khi đặt vào vị trí, bác sĩ nha khoa sẽ lắp phần mão sứ lên trụ Implant đó.

2, Ưu – nhược điểm của kỹ thuật cấy ghép Implant


Bởi vì các trụ Implant gắn chặt vào xương hàm, các trụ implant này chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ Implant sẽ không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng đây là một ưu điểm vượt trội của phương pháp này giúp ích rất nhiều cho việc ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ Implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.

Implant không đòi hỏi các răng kế bên không phải mài hoặc làm nền cho răng mới bám vào.

Nhược điểm của Implant chính là vấn đề giá thành còn khá cao với điều kiện kinh tế của nhiều người hiện nay.

3, Tại sao giá thành Implant cao?


Với những lợi ích và tính ưu việt mà phương pháp cấy ghép Implant mang lại hơn hẳn các phương pháp trồng răng thông thường như cầu răng sứ hay răng giả tháo lắp. Mặt khác, phương pháp cấy ghép Implant được bảo hành vĩnh viễn giúp cây răng sống cả đời cùng bạn, tính về lâu dài, chi phí sẽ thấp hơn hẳn các phương pháp khác.

Trang thiết bị máy móc sử dụng trong phương pháp cấy ghép Implant đắt tiền và cao cấp, bác sĩ kinh nghiệm và được trang bị tốt về chuyên môn đảm nhiệm nhằm đem lại cho bạn những chiếc răng khỏe mạnh và thẩm mỹ an toàn nhất.

4, Nên chọn loại Implant nào?


Tùy vào thương hiệu, mức độ phổ biến của loại Implant đó trên thế giới mà Implant có giá thành chênh lệch nhau. Chọn Implant có giá thành phù hợp sẽ giúp cho bệnh nhân tiện lợi hơn nếu muốn kiểm tra, điều trị trụ Implant bất cứ lúc nào, ở đâu. Việc lựa chọn này thật sự thích hợp với những bệnh nhân sinh sống ở nước ngoài.



5, Nên nhổ răng trước khi cấy ghép Implant hay thực hiện cùng lúc việc nhổ răng kết hợp với cấy ghép Implant?


Để được cấy ghép răng implant, bạn cần có mô nướu khoẻ mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ Implant. Bạn còn phải luôn giữ cho những cấu trúc này được khoẻ mạnh. Thông thường trước khi đặt Implant, các bác sĩ nha khoa sẽ khuyên bệnh nhân nên nhổ răng trước 3-4 tháng vì với lượng thời gian đó, nướu của bệnh nhân đã lành vết thương khi nhổ, xương hàm cũng chưa bị tiêu và mất nhiều nên việc cấy ghép răng Implant sẽ dễ thực hiện hơn.

Tuy nhiên đối với những răng cửa việc cấy ghép răng Implant có thể thực hiện đồng thời với với nhổ răng nếu răng không bị nhiễm trùng cấp tính và mất xương nhiều.

6, Khi nào có thể phục hình sứ ngay sau khi đặt Implant?


Phục hình sứ tức thì khi đạt những điều kiện sau đây:

Cấy ghép Implant không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, xương đủ dày và khỏe, không bị vỡ khi thực hiện cấy ghép răng Implant

Yếu tố từ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao, kỹ thuật chuyên nghiệp, biết nhổ răng đúng cách, không làm bể xương ổ răng, Implant cắm vào xương hàm chính xác, gắn chặt vào xương hàm không lung lay, lỏng lẻo

Loại Implant được lựa chọn để thực hiện cũng vô cùng quan trọng, cần chọn Implant có xử lý bề mặt active giúp tích hợp xương nhanh, sau khi gắn răng bệnh nhân cần kiêng ăn thức ăn cứng vài tuần.

Việc vệ sinh răng miệng kĩ càng và khám răng định kỳ là điều tối quan trọng cho sự thành công lâu dài của Implant.

>>> Thực hiện tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà như thế nào?

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top