Niềng răng chỉnh nha là cả một quá trình dài mà bác sỹ và cả khách hàng đều phải bỏ ra hơi nhiều thời gian và công sức để răng từng bước di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Trong khoảng thời gian điều trị cũng sẽ có lúc đau nhức, đó là điều mà ai cũng băn khoăn lo sợ. 

Niềng răng thẩm mỹ là một giải pháp sử dụng mắc cài gắn lên trên răng nhằm tạo lực kéo giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Dựa trên sự di chuyển này, nha sĩ sẽ tận dụng để đưa răng đến một vị trí thẩm mỹ như mong muốn của mọi người. 

Với những tình trạng bị hô, móm do răng, hay răng mọc lộn xộn thì niềng răng chỉnh nha giúp mang đến trông mong có nụ cười điều độ, tự tin cho nhiều người. 

Lo sợ niềng răng gây đau nhức răng 

Quy trình niềng răng thẩm mỹ thực hiện bằng cách bác sĩ sẽ đưa các dụng cụ, khí cụ gắn cố định lên răng hoặc có thể tháo lắp nhằm tạo ra một lực kéo để dịch chuyển và bố trí các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Nói niềng răng thẩm mỹ không đau là nói dối, bản chất thời gian đầu chỉnh nha sẽ hơi đau, vì khi gắn mắc cài, theo định kỳ, bác sĩ nha khoa sẽ siết nắn chỉnh răng cho bạn. Khi đó, hàm răng của mọi người có thể bị ê ẩm hoặc đau một đến hai ngày vì đang bị xê dịch. Sau một thời gian khi đã quen và thích nghi việc đau sẽ giảm dần và hết. 

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà niềng răng đau cỡ nào:

+ Công nghệ niềng răng: phụ thuộc vào loại mắc cài khách hàng chọn mà quy trình đau khi chỉnh nha sẽ kéo dài nhiều hay ít. 

+ Độ tuổi niềng răng: Theo các bác sĩ nha khoa, 10 tuổi đến 20 tuổi là độ tuổi thích hợp để niềng răng thẩm mỹ, vì thời điểm này, các răng sữa sẽ được thay thế bằng răng công dụng lâu dài, xương hàm đang còn mềm, việc ảnh hưởng lên cung hàm để răng di chuyển sẽ đơn giản hơn. 


+ Phụ thuộc vào răng: Với những ai có hàm răng thưa thì quy trình niềng sẽ đơn giản hơn, còn răng mọc lộn xộn, vẩu rất có thể bạn phải nhổ răng để niềng răng. 

>>> Phương pháp niềng răng mặt trong ở nha khoa Đăng Lưu.

+ Dựa vào vào tay nghề, chất lượng nha khoa: Theo định kì các bạn sẽ phải đến cơ sở nha khoa để được bác sĩ nha koa siết chỉnh sửa răng. Do vậy bác sĩ thực hiện cần đo đạc chuẩn xác lực để siết nắn chỉnh. 

Tùy vào từng mức độ và thể trạng răng của bạn nặng nhẹ mà thời gian niềng răng thẩm mỹ có thể kéo dài từ 1-3 năm. Ngoài ra có thể rút ngắn thời hạn chữa trị hơn dự kiến nếu mọi người tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sĩ nha khoa, tái khám đúng hẹn. Đảm bảo chế độ chăm sóc, ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoa.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top