Ngày xưa khi khoa học công nghệ nha khoa chưa lớn mạnh, niềng răng chỉ có mắc cài inox, đeo trong thời gian dài làm nhiều người cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Nhưng bây giờ khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì việc chỉnh nha thẩm mỹ được chú trọng. Chính vì điều đó mà càng ngày có càng nhiều loại mắc cài ra đời với những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. 

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha, giúp xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhất nhằm giúp khách hàng sỡ hữu một nụ cười hoàn hảo và cho bệnh nhân sức khỏe răng miệng tốt. Nó là một giải pháp chữa trị liên quan đến việc sắp xếp lại vị trí của các răng sao cho chúng thẳng và đều hơn, thực hiện với các tình trạng lệch lạc răng như: móm, răng hô, vẩu, vổ, răng khấp khểnh, răng mọc thừa, mọc lạc, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo. 


Thế nhưng ngoài công dụng thẩm mỹ, niềng răng còn là một biện pháp cân nắn chỉnh lại các khớp cắn, giúp kéo dài tuổi thọ của răng, bảo vệ tình trạng sức khỏe răng miệng. 

Một số phương pháp niềng răng thẩm mỹ 

* Phương pháp niềng răng mắc cài: 

Với chỉnh nha mắc cài cố định, các loại niềng răng mắc cài sẽ được gắn cố định trực tiếp ở mặt ngoài của răng. 

- Mắc cài bằng kim loại: Chất liệu thường làm bằng thép không gỉ, mang dây cung đàn hồi giữ khung. 

Ưu điểm: Giá thành rẻ nhất trong số các loại mắc cài, riêng mắc cài vàng có thể mắc hơn do vật liệu sử dụng. Thời gian hàm răng nắn chỉnh đúng vị trí nhanh hơn. Ngoài ra dây cài có tương đối nhiều màu sắc, phù hợp cho trẻ em. 

>>> Tin tức liên quan: nha khoa tốt nhất tphcm

Nhược điểm: Tính thẩm mỹ kém và kim loại thể gây kích ứng răng, nướu và má. Một số người bị dị ứng kim loại sẽ không mang được mắc cài này. 


- Mắc cài bằng sứ: Chất liệu khung niềng làm bằng sứ 

Ưu điểm: Khung niềng sứ có độ chịu lực tốt và rất khó để bị phá vỡ, dây thun có độ đàn hồi cao. Vì làm bằng vật liệu sứ nên tính thẩm mỹ cao hơn các loại niềng răng kim loại.

Nhược điểm: 

– Chi phí đắt hơn so với niềng răng kim loại. 

– Thời hạn chỉnh nha kéo dài hơn. 

– Mỗi chốt niềng răng chỉnh nha lớn hơn một chút so với các loại khác. 

* Phương pháp niềng răng không mắc cài: 

Niềng răng không mắc cài nha khoa tốt nhất tphcm còn được gọi là kỹ thuật niềng răng trong suốt, sử dụng khay niềng răng nhựa để chỉnh nha.

Ưu điểm: 

- Niềng răng trong suốt có thể tháo ra lắp vào rất tiện lợi và an toàn và dễ chịu. 

– Rất dễ vệ sinh răng miệng. 

– Khi giao lưu với người đối diện sẽ khó phát hiện ra khách hàng đang đeo. 

– Tính thẩm mỹ khá cao 

Nhược điểm: 

– Mức giá cao nhất trong các loại hình niềng răng

– Việc mới sử dụng khay sẽ gây ra ít khó khăn về phát âm, ăn uống.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangthammynucuoi.blogspot.com
 
Top