Chào bác sỹ, hiện tôi đang có dự định đi niềng răng thẩm mỹ nhưng không biết thực hiện giải pháp này có đau không. Mong nha sĩ tư vấn giúp tôi để yên tâm hơn ạ. 

Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp mang các mắc cài gắn trên răng để tạo lực kéo răng di chuyển. Dựa trên sự di chuyển này, bác sĩ nha khoa sẽ tận dụng để xoay chuyển thế răng và đưa răng đến vị trí mới thẩm mỹ hơn như mong muốn. Đây là giải pháp không còn xa lạ với tất cả khách hàng nhưng có những vấn đề cơ bản mà nhiều người vẫn không biết thực hiện niềng răng đau cỡ nào và làm sao để giảm đau khi niềng.

Niềng răng đau cỡ nào, cách giảm đau khi niềng? 

Niềng răng thẩm mỹ không tạo ra bất kỳ xâm lấn nào khác, ngoại trừ các trường hợp niềng răng thẩm mỹ mọc ngầm. Do đó, bệnh nhân sẽ không phải trải qua đau đớn do nguyên do xâm lấn gây ra. Và nếu có có hiện tượng đau thì là do lực kéo răng gây ra. Tuy nhiên, cảm giác đau này không quá lớn, chỉ ở mức khó chịu và khá nhạy cảm đôi chút mà bệnh nhân hoàn toàn có thể vượt qua được. 

Để việc kéo lùi các răng trước dịch chuyển, bác sĩ sẽ can thiệp bằng các dụng cụ chỉnh nha chuyên dụng như dây cung, mắc cài. Chính vì lẽ đó, mọi người thấy căng tức hàm và chân răng, trong thời gian chỉnh nha các răng cũng yếu do sự dịch chuyển nên thấy đau tức thời gian đầu và sau sẽ quen dần. 

>>> Thông tin bạn xem thêm niềng răng mặt trong bao nhiêu tiền?

Răng trong quá trình chỉnh nha sẽ bị yếu nên cần dùng thực phẩm mềm hạn chế các loại thức ăn dai, cứng. Việc vệ sinh răng miệng cũng khó khăn hơn bình thường, nếu không biết cách vệ sinh thì rất dễ bị sâu răng. Do vậy sau mỗi lần ăn cần chải răng ngay. 


Để điều trị tình trạng niềng răng bị đau, khách hàng có thể thực hiện một số cách thông thường như khi ăn nhai nên chậm rãi, dùng thức ăn mềm. Chải răng kỹ càng nhưng thao tác nên nhẹ nhàng. Nếu quá khó chịu có thể uống thuốc giảm đau. Cách tuyệt vời nhất là khách hàng tái khám để được bác sĩ điều trị kiểm tra cụ thể chi tiết, xác định nguyên do để có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả nhất. 

Muốn hạn chế được tình trạng ê răng khi niềng răng thẩm mỹ, ngay từ đầu khách hàng nên được chuyên gia nha khoa giỏi điều trị, khi đó mới có thể phán đoán được hết những khả năng có thể xảy ra và có lộ trình chỉnh lực thích hợp. 

Bên cạnh đó, nên đeo công nghệ niềng răng thẩm mỹ hiện đại để hạn chế sai khác gây đau nhức răng trong khi niềng.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamatantoan.blogspot.com
 
Top