Chào bác sĩ! Ngày trước tôi có đi làm răng sứ lúc đó tôi sử dụng răng sứ titan hiện tại dưới chân đen bắt đầu có viền đen nhìn rát mất thẩm mỹ. Giờ tôi muốn đi àm lại răng mới, nhưng không biết làm răng sứ có tháo ra được không ? vì răng cũ này dính rất chắc nên tôi hơi phân vân. Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Trâm Loan, Đồng Nai).



Trả lời:

Chào bạn Trâm Loan! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của về cho Nha Khoa Đăng Lưu.Ngày trước hầu hết việc thực hiện làm răng sứ đều chỉ ứng dụng loại răng sứ titan. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng loại răng sứ này sẽ bắt đầu để lộ nhược điểm thẩm mỹ như đen ở chân răng, tạo bóng khi có ánh sáng mạnh chiếu vào… do đó nhiều người luôn cảm thấy bất tiện và muốn được tháo răng sứ để bọc mới. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Làm răng sứ có tháo ra được không ?


Việc tháo răng sứ tưởng chừng là một việc hết sức khó khăn, bởi răng sứ đã được bọc chụp rất sát khít với cùi răng và chân răng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm răng, tháo răng sứ đã sau khi đã làm răng giả không phải là vấn đề quá khó để thực hiện và hoàn toàn có thể làm được trong những điều kiện nhất định. Đồng thời, việc thực hiện tháo răng sứ ra cũng được thực hiện giống như lần đầu tiên mài răng thật để làm răng sứ. Nếu bạn được thao tác đúng kỹ thuật, nhẹ nhàng cẩn trọng thì hoàn toàn không gây đau và không làm tổn hại đến nướu răng.



Để tháo răng sứ, bạn sẽ được bác sĩ gây tê để hạn chế tối đa cảm giác bị đau, sau đó thực hiện làm vệ sinh răng và mài nhỏ phần thân răng sứ để lúc tháo ra không bị vướng vào răng khác. Sau đó sẽ thực hiện mài theo chiều dọc thân răng làm lộ lớp sườn răng sứ rồi tháo ra nhẹ nhàng. Việc lấy răng sứ đã bọc ra khỏi răng cần được thao tác hết sức kỹ lưỡng, bởi một sai sót nhỏ có thể làm cho các mô răng bên cạnh bị ảnh hưởng hoặc làm tổn thương cùi răng.

Như vậy, bạn có thể yên tâm rằng, việc tháo răng sứ sau khi đã phục hình là hoàn toàn có thể làm được, tuy nhiên việc này cần nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ do đó một trung tâm nha khoa uy tín là điều bạn nên tìm hiểu và lựa chọn phục hình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top