Răng khôn bị sâu là vấn đề thường rất hay gặp ở nhiều người, khi chiếc răng này bị sâu sẽ khiến cho bạn phải đối mặt với những cơn đau nhức ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống bạn. Vậy răng khôn bị sâu có nên nhổ hay không ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Vì sao răng khôn bị sâu?


Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trong cung hàm của người trưởng thành, khi xương hàm và 28 chiếc răng vĩnh viễn đã phát triển hoàn chỉnh điều này sẽ khiến cho răng khôn dễ mọc lệch, mọc ngầm chen chúc vào các răng bên cạnh ảnh hưởng xấu cho toàn hàm và sức khỏe bạn. Tình trạng đó cộng với vị trí trong cùng của chiếc răng là nguyên nhân làm cho việc vệ sinh răng khôn gặp nhiều khó khăn làm cho thức ăn hay bị mắc vào các kẽ răng dần dần hình thành sâu răng.

Việc răng khôn bị sâu sẽ gây ra nhiều bất tiện và đau đớn cho bạn, nếu không có sự can thiệp kịp thời tình trạng sâu răng rất nhanh sẽ lây lan sang các răng bên cạnh, lúc đó sẽ gây ra những hậu quả rất nặng nề.

Răng khôn bị sâu có nên nhổ hay không ?


Có nên nhổ răng khôn không là vấn đề khiến cho nhiều người phân vân bởi nhổ răng khôn bị sâu không giống như việc nhổ những chiếc răng khác, nếu như răng khôn mọc thẳng hỗ trợ được chức năng ăn nhai của hàm thì có thể điều trị để bảo tồn răng khôn bị sâu bằng các phương pháp như trám răng, bọc sứ… Tuy nhiên trong trường hợp chiếc răng mọc lệch có thể sẽ ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh thì tốt nhất nên nhổ răng khôn bị sâu để ngăn chặn những hậu quả xấu có thể xảy ra sau này.



Tuy nhiên do vị trí của chiếc răng khôn nằm ở khu vực tập trung nhiều dây thần kinh, vì thế mà việc nhổ răng khôn bị sâu nên được thực hiện bởi các bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm và theo đúng quy trình để bảo đảm an toàn và tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top