Chào bác sĩ! Tôi có một chiếc răng khôn hàm dưới mọc ngầm vì thế mà nhiều ngày nay thường hay gây đau nhức rất nhiều. Mọi người khuyên tôi nên thực hiện nhổ để tránh gây nguy hiểm, tôi muốn hỏi bác sĩ nhổ răng xong bao lâu hết đau và lành thương, vì tôi rất sợ đau. Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp tôi để tôi quyết định có nên nhổ răng khôn không, cảm ơn nhiều! (Diệu Mai, Bình Dương).



Trả lời:

Chào bạn Diệu Mai, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về vấn đề nhổ răng xong bao lâu hết đau và lành thương của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:


Nhổ răng khôn xong bao lâu hết đau và lành thương ?


Khi nhổ răng thông thường bạn sẽ được bác sĩ tiêm hoặc bôi thuốc gây tê để quá trình nhổ răng để không gây đau nhức và khó chịu bạn. Vì thế, khoảng từ 2 đến 3 giờ sau nhổ răng khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ có dấu hiệu bị sưng đau đó là lý do vì sao mà rất nhiều người lo lắng về vấn đề đau nhức sau nhổ răng.

Thực tế việc nhổ răng khôn khi nào hết đau sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên thông thường từ 2 đến 3 ngày là bạn sẽ hết đau và khoảng 5 đến 7 ngày triệu chứng sưng nhức chấm dứt hoàn toàn, một số trường hợp có thể nhanh hoặc lâu hơn đôi chút, phụ thuộc vào:

+ Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có người sẽ chỉ cần 2 đến 3 ngày hoặc sớm hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải mất gần 1 tuần mới hết sưng đau.

+ Nếu vết thương nhỏ, lỗ nhổ răng khôn không quá rộng thì thời gian lành thương sẽ nhanh hơn. Điều này phụ thuộc vào công nghệ nhổ răng và tay nghề của bác sĩ thực hiện.



+ Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc thẳng nhưng mắc các bệnh lý nguy hiểm sẽ cần áp dụng những công nghệ nhổ răng khác nhau, tùy theo tình trạng răng gặp phải, vì thế mà vết thương không giống nhau, do đó sẽ ảnh hưởng đến việc nhổ răng khôn mấy ngày hết đau.

+ Việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sau nhổ răng cũng ảnh hưởng lớn đến thời gian hết đau và lành thương. Bởi nếu chăm sóc răng tốt, ăn nhai hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn, vết mổ không bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên bạn cần chú ý nếu vị trí nhổ răng khôn xuất hiện các triệu chứng như chảy máu kéo dài, có mùi hôi hoặc mủ tích tụ, cơn đau không giảm mà càng nghiêm trọng hơn,… lúc này bạn trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra lại để có hướng xử lý tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top