Chào bác sĩ! Tôi có dự định trồng lại chiếc răng bị mất do tai nạn lúc đang làm việc nhưng do khả năng chịu đau của tôi không giỏi lắm nên tôi sợ khi phục hình sẽ làm cho mình không giữ được bình tĩnh. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi trồng răng giả có đau và nguy hiểm không?. Chân thành cám ơn. (Kim Na, Bình Dương).



Trả lời:

Chào bạn Kim Na! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc: trồng răng giả có đau không và nguy hiểm không của bạn, bác sĩ chúng tôi xin được giải đáp cụ thể cho bạn như sau:

Trồng răng giả có đau không và nguy hiểm không ?


Khi bị mất mất răng bạn có thể áp dụng các phương pháp như làm hàm giả tháo lắp, làm cầu răng, cấy răng implant. Mỗi phương pháp phục hình sẽ phù hợp với từng trường hợp mất răng khác nhau.

Nếu bạn chỉ mất ít răng thì không nhất thiết phải làm hàm giả tháo lắp bạn có thể thực hiện một trong 2 phương pháp là làm cầu răng và trồng răng implant, trong 2 phương pháp phục hình này tuy làm cầu răng sứ có chi phí thấp hơn nhiều, nhưng lại không tối ưu bằng phương pháp trồng răng implant. Bởi với cầu răng sứ bạn phải mài 2 cùi răng hai bên răng mất điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy hơi khó chịu ê buốt một chút.

Với trồng răng implant thì bác sĩ sẽ cấy trụ implant với vai trò là chân răng vào xương hàm chân răng giả này đảm bảo bền chắc và tốt hơn cả răng thật, lại duy trì được vĩnh viễn, việc cấy trụ implant vào xương hàm bạn sẽ được gây tê để không có bất kỳ giác khó chịu hay đau đơn nào. Tuy là phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng chi phí khá cao, song nó hoàn toàn tương xứng với loại răng phục hình vì nó có thể tạo ra răng mới giống như răng thật, lực nhai tốt hơn răng thật , duy trì vĩnh viễn suốt đời bạn.



Với những kỹ thuật và công nghệ nha khoa hiện đại việc trồng răng giả hết sứ nhẹ nhàng, nhanh chóng, không đau trong khi thực hiện. Thuốc tê được sử dụng hiện nay là loại tốt, có thể thực hiện phục hình ngay sau khi tiêm chỉ vài phút. Sau trong rang, thuốc tê tan hết bạn sẽ được hướng dẫn chăm sóc và kê toa để giảm đau hiệu quả, những cơn ê buốt sẽ qua nhanh. Bạn có thể thấy răng việc trồng răng giả có đau có nguy hiểm không phục thuộc rất nhiều vào trung tâm nha khoa mà bạn chọn, vì thế một trung tâm nha khoa uy tín là vấn đề bạn nên chú ý tìm hiểu để lựa chọn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top