Chào bác sĩ! Tôi có chiếc răng khôn hàm dưới mọc lệch, thường xuyên gây đau nhức rất khó chịu. Nhiều người khuyên tôi nên nhổ bỏ nó đi, nhưng tôi nghe nói nhổ răng khôn phải phẫu thuật nên tôi rất sợ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có nên nhổ răng khôn mọc lệch hay không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! (Hồng Tuyết, Long An).



Trả lời:

Chào bạn Hồng Tuyết! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc có nên nhổ răng khôn mọc lệch hay không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện. Vì vậy thế khi răng khôn mọc thường không đủ chỗ nên rất dễ gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.


Có nên nhổ răng khôn mọc lệch hay không ?


Nhổ răng khôn cho răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường được các chuyên gia khuyên nên nhổ bỏ chiếc răng này đi. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà nhiều người luôn phân vân không biết có nên nhổ bỏ chiếc răng nay hay không như:

+ Nhiều người thường bỏ qua hoặc cho rằng nho rang khon là không cần thiết. 

+ Nhiều người nghĩ răng khôn mọc lệch gây đau nhức một vài ngày sẽ hết, là điều bình thường.

+ Một số khác thì lo lắng việc nho rang khôn sẽ gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới dây thần kinh và trí nhớ.

Thông thường, việc mọc răng khôn thường không mọc ngay mà có thể sẽ mất sẽ mất vài tháng, thậm chí 1 vài năm mới mọc xong. Do phần xương hàm đã cứng chắc, nướu lợi dày nên khi răng khôn phát triển thường gây đau nhức, sưng tấy, khiến bạn luôn khó chịu. Phần lợi sưng tấy sẽ tạo thành các khe kẽ dễ tích đọng, giắt thức ăn rất khó làm sạch do ở cuối hàm, gây tình trạng hôi miệng, viêm nướu và sâu răng.



Với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ảnh hưởng răng hàm kế cận, gây đau nhức. Nếu để lâu răng khôn mọc lệch phát triển thêm sẽ càng làm răng bị yếu đi, sâu răng và rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Chính vì vậy, việc thực hiện nhổ răng khôn, đặc biệt là răng khôn mọc lệch là việc làm cần thiết và nên được thực hiện càng sớm càng tốt khi đã nắm rõ tình trạng cụ thể. Về vấn đề an toàn, bạn sẽ không phải lo lắng khi thực hiện nhổ răng khôn tại trung tâm nha khoa uy tín.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top