Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp tôi mọc răng khôn có ý nghĩa gì, nếu thiếu có ảnh hưởng gì không? Tôi năm nay 25 tuổi nhưng vẫn chưa mọc chiếc răng nào, trong khi đó bạn bè của tôi ai cũng đều đã mọc hết rồi. Không những chiếc răng khôn này có tác dụng gì hay không và hiện giờ tôi chưa mọc chiếc răng nào liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không thưa bác sĩ! (Chi Oanh, Đồng Nai).



Trả lời:

Chào bạn Chi Oanh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không ?


Răng khôn là chiếc răng thường mọc trong độ tuổi từ 18 đến 25, một vài trường hợp có thể mọc muộn hơn nữa. Do mọc vào độ tuổi trường thành nên chiếc răng này vẫn thường được gọi là răng khôn.

Khi răng khôn của bạn mọc lên có nghĩa là bạn đã trưởng thành, hàm răng của bạn đã bắt đầu hoàn chỉnh và có đủ số lượng răng (4 răng khôn + 28 răng vĩnh viễn). Ngoài ý nghĩa trên thì răng khôn cũng không có ý nghĩa gì, vì thế mà có rất nhiều người khi mọc chiếc răng khôn này thì đều phân vân không biết có nên nhổ răng khôn không.

Trên thực tế, khi răng mọc điều gây khó chịu có chút đau nhức, ảnh hưởng đến các răng xung quanh và sức khỏe. Bạn Chi Oanh thân mến, răng khôn không có ý nghĩa gì quá lớn, thậm chí nhiều người hoài nghi về tác dụng của chiếc răng khôn nay, do đó, cho dù bạn chưa mọc răng cũng không ảnh hưởng gì vì dù không có chiếc răng này bạn vẫn ăn nhai và sinh hoạt bình thường vì thế bạn không nên quá lo lắng.



Nếu mọc răng khôn nên giải quyết ra sao ?


Có rất nhiều trường hợp khi răng khôn mọc lên đều gây khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng vì thế mà rất nhiều người chọn phương pháp nhổ răng khôn.

Nhổ răng khôn là chỉ định rất phổ biến trong nha khoa, tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo chỉ nên nhổ răng trong trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm, làm trùm lợi, gây đau nhức dai dẳng, làm hư hại răng bên cạnh…Nếu răng mọc thẳng và chỉ gây đau nhức trong một thời gian ngắn thì không nhất thiết phải nho rang.

Khi nho rang khon thì Nha Khoa Đăng Lưu là địa chỉ nha khoa uy tín bởi nha khoa áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm hiện đại giúp cho phép việc nhổ răng diễn ra thuận lợi hơn trước rất nhiều, thao tác gây tê đảm bảo để bạn không bị đau, ít xâm lấn đến nướu và các mô mềm. Vì thế hãy đến với Nha Khoa Đăng Lưu để tận hưởng chất lượng phục vụ tốt nhất!

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top