Chào bác sĩ! Hiện tôi đang mọc răng khôn hàm trên gân đây nó hay gây đau nhức viêm sưng. Nhiều người khuyên tôi nên nhổ bỏ đi, tôi muốn hỏi bác sĩ tình trạng răng miệng của tôi như vậy có nên nhổ răng khôn hàm trên không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp, cảm ơn nhiều! (Hương Chi, Đồng Tháp).



Trả lời

Chào bạn Hương Chi, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về vấn đề có nên nhổ răng khôn hàm trên không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Có nên nhổ răng khôn hàm trên không ?


Răng khôn hàm trên là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, khi xương hàm đã cứng chắc, những chiếc răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ. Vì thế mà khi mọc răng khôn không còn đủ khoảng trống nên dễ bị lệch, mọc ngầm gây sưng đau và ảnh hưởng đến việc ăn nhai. Tuy nhiên, việc có nên nhổ răng khôn hàm trên không sẽ phụ thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ nha khoa, cụ thể như sau:

Nên nhổ răng khôn hàm trên khi:

+ Răng khôn hàm trên mọc lệch ảnh hưởng đến các răng kế bên, khiến những chiếc răng này nứt, vỡ, bị xô lệch, hoặc răng khôn mọc lệch ra má làm cho việc ăn nhai không được bình thường và gây sưng đau.

+ Răng khôn mọc ngầm gây nhiều đau nhức, nướu răng sưng tấy, việc mọc ngầm có thể làm hỏng phần chân răng của các răng kế bên.

+ Răng khôn mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm chóp chân răng,… 



Không nên nhổ răng khôn hàm trên khi:

+ Răng khôn mọc thẳng, bình thường như các răng khác và không mắc bất kì bệnh lý răng miệng nào, không gây vướng thức ăn khi ăn nhai, việc vệ sinh dễ dàng.

+ Trường hợp mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, máu khó đông, suy thận,… cần trải qua thăm khám và tư vấn kỹ của bác sĩ nha khoa, chỉ tiến hành nhổ răng nếu bác sĩ chỉ định.

+ Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng trước khi sinh không nên nhổ răng khôn, bởi giai đoạn này mọi tác động lên cơ thể người mẹ đều ảnh hưởng đến em bé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top