Thường răng cửa thưa không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu việc phát âm của người bệnh. Chính vì vậy, tìm cách khắc phục răng cửa thưa là điều mà nhiều người quan tâm. Niềng răng cửa thưa lệch lạc như thế nào? 

Răng cửa thưa là một trong những tình trạng xảy ra khá phổ biển. Nếu số lượng răng thưa nhiều và có khi răng mọc hơi bị lệch lạc thì niềng răng thưa sẽ là sự chọn lựa tốt hơn so với bọc răng sứ, trám răng,… 

Bạn có xác định được nguyên nhân gây tình trạng răng cửa thưa? 

Răng cửa thưa do rất nhiều nguyên nhân gây ra và mỗi ngưỡi do mỗi nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân bao gồm: 

– Do bẩm sinh khi các xương răng bố trí không đúng vị trí. 

– Do tình trạng răng cửa bị chèn ép: các răng mọc chi chít trên khuôn răng khi đó đẩy răng cửa dần dần bị lệch khỏi cung hàm và hiện ra lệch răng cửa. 


– Do một vài thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình mọc răng khi còn bé như thói quen ngậm ngón tay, ngậm ti giả,… nếu như thói quen đấy diễn ra trong thời hạn dài và liên tục thì răng của cũng bị lệch dần khỏi cung hàm nói lên hiện tượng răng cửa lệch. 

>>> Lưu ý quan tâm gì khi niềng răng, thực hiện niềng răng có đau không?

– Do bị mất răng lâu ngày khiến các răng bên cạnh có xu hướng mọc lệch về phía khoảng trống mất răng và khiến các răng thưa dần, trong đó có răng cửa. 

Niềng răng cửa thưa lệch lạc như thế nào? 

Niềng răng cửa thưa là giải pháp mà các chuyên gia nha khoa sẽ đeo các khí cụ cơ sở nha khoa cố định hoặc tháo lắp để điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Ngoài việc mang đến hiệu quả niềng răng cao trong trường hợp niềng răng thưa còn mang lại hiệu quả trong nhiều vấn đề khiếm khuyết răng như răng bị hô, vẩu, khấp khểnh và khớp cắn bị sai. 


Bây giờ có hai giải pháp chính trong chỉnh nha cửa thưa mọc lệch là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Tùy vào tình trạng khuyết điểm răng và mong muốn rõ ràng của từng bạn mà bác sỹ sẽ giải đáp kỹ thuật thích hợp.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhphauthuathamhomom.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top