Thưa bác sĩ chỉnh nha, hàm răng của tôi lệch lạc khá nặng, vì thế khiến tôi vô cùng tự ti và rất ngại giao tiếp với bạn bè mọi người xung quanh. Tôi muốn đi niềng răng mắc cài sứ từ rất lâu rồi nhưng lại sợ đau do lực tác động của khí cụ chỉnh nha và cũng đang phân vân về chi phí niềng răng mắc cài sứ. Vì thế rất mong bác sĩ chỉnh nha giải đáp giúp tôi niềng răng sứ có đau không, niềng răng sứ giá bao nhiêu ? Em xin cảm ơn! (Phương Ngân – Kiên Giang).



Trả lời

Chào bạn Phương Ngân!

Rất cảm ơn bạn Phương Ngân đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp cho bạn như sau:
***Có thể bạn quan tâm: có nên nhổ răng khôn không

Niềng răng sứ có đau không và giá bao nhiêu ?


Niềng răng mắc cài sứ là giải pháp nắn chỉnh răng miệng tốn khá nhiều thời gian, chi phí điều trị khá cao dao động trong khoảng 38.000.000đ – 49.000.000đ tùy từng trường hợp, nhưng niềng răng mắc cài sứ không gây xâm lấn, không gây đâu đớn, giúp bảo tồn răng thật tối đa đem lại cho bạn hàm răng đều đẹp, điều chỉnh khớp cắn chuẩn đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình niềng răng và được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao.


Việc niềng răng mắc cài sứ có đau hay không sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:


– Độ tuổi chỉnh nha của bạn: Người niềng răng chỉnh nha trong giai đoạn đang phát triển (dưới 18 tuổi) thì dễ dàng nắn chỉnh răng hàm hơn.

– Tình trạng lệch lạc của bạn: Những trường hợp răng lệch lạc phức tạp sẽ chỉnh nha khó khăn hơn việc điều chỉnh lực nắn chỉnh răng hạn chế tình trạng ê buốt cũng khó hơn.

– Trung tâm nha khoa: Lựa chọn một trung tâm chỉnh nha uy tín để thực hiện niềng răng chỉnh nha sẽ đảm bảo việc không gây ra biến chứng đau khớp hàm, đau đầu và một số hệ lụy nghiêm trọng khác.



Ngày này với sự phát triển trong lĩnh vực chỉnh nha, ngoài mắc cài sứ thường thì có công nghệ niềng răng mắc cài sứ tự đóng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ đau khi niềng răng với những ưu điểm:

+ Với mắc cài tự đóng thông minh việc chỉnh nha điều chỉnh lực tác động trở nên dễ dàng hơn đem lại hiệu quả cao hơn.

+ Thiết kế mắc cài sứ nhỏ gọn tinh tế việc ma sát giữa môi má được hạn chế tối đa nên không gây ra cảm giác khó chịu nào.

Tuy nhiên có một vài trường hợp răng nhạy cảm, khi niềng răng mắc cài sứ vì có dụng cụ lạ trong miệng nên sẽ mất khoảng 3-5 ngày để làm quen cảm giác hơi ê một chút vì tác động của khí cụ chỉnh nha.

Để giảm bớt sự khó chịu có thể có khi bạn niềng răng bằng cách vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng. Ngoài ra, bạn cũng chỉ cần tránh những thực phẩm cứng và phải cắn, gặm tránh tác động lực nhiều lên răng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top